:: Trang Chủ
» Lưu Bút
» Diễn Đàn
» Chơi games
» Nghe nhạc
» Xem phim
» Truyện tranh
» Avatars
» Phòng Tranh

Thơ Tình
Truyện Tình
Vườn tình yêu
Nghệ Thuật Sống
Danh ngôn tình yêu

Tin căn bản
Mẹo vặt
Đồ họa
Kho Download

Học tiếng Anh
Học tiếng Hàn
Học tiếng Hoa

T==============T

Quang Xuân Trường
  Welcome to truong_hp_vn`s blog!Trường . + . ttc_hp_vn . 0989583113
Blog | Lưu bút | Hình ảnh | Nghe nhạc | Avatars | Games | Bài viết
Về trang chủ Vào diễn đàn Những câu hỏi thường gặp
:: Truong_ttc_hp_vn !.! 0989583113  
Xem lưu bút
Xem thông tin
» Gửi tin nhắn
» Kết bạn
 
 
MY BLOG  
» Bài viết của blog
¤ Hình ảnh của tôi
» Bộ sưu tập Avatars
° Games tôi chơi
¤ Truyện tranh tôi đọc
» Gửi bài viết lên web
° Nghe nhạc - Xem phim
 
 
THỐNG KÊ BLOG  
  » 38104 lượt truy cập
  » 13 bài viết cho web
  » 226 bài viết cho blog
  » 0 album nhạc
  » 0 ca khúc
  » 0 truyện tranh
  » 7 avatars
 
WEBSITE YÊU THÍCH  
thunglunghoahong
 
ĐĂNG NHẬP  
 
 
THUNG LŨNG HOA HỒNG  
Tình Yêu
Tin Học
Giải Trí
Học Ngoại Ngữ
Kỷ niệm áo trắng
 
NHÀ TÀI TRỢ  
 
 
BÀI VIẾT CỦA BLOG   
7 cái bẫy tâm lý của nhà lãnh đạo
Bất cứ nhà lãnh đạo nào cũng từng đối mặt với 1 trong số 7 cái bẫy tâm lý sau.
Truong= 0989583113
1. Tâm lý tránh việc nhỏ nhặt


Một nhà lãnh đạo thường có tư tưởng rằng những công việc mình phải làm là những việc to lớn, quan trọng. Những việc nhỏ nhặt như sửa chữa máy tính, thay mực máy in, hoặc thậm chí dọn dẹp một ly cà phê bị đổ trong phòng ăn…là những việc dành cho nhân viên. Thực tế là như vậy. Nhưng nếu bạn nằm trong số những nhà lãnh đạo có tư tưởng như trên, bạn sẽ chẳng bao giờ trở nên nổi bật hơn những người khác.

Bằng cách tình nguyện làm những việc thậm chí là nhỏ nhặt, hành động này vừa làm gương cho nhân viên, lại vừa cho nhân viên của bạn cảm nhận được họ và bạn là một tập thể, cùng nhau làm việc, cùng nhau chia sẻ.

2. Tâm lý “đình công”


Trong những mùa cao điểm, công việc dồn dập khiến bạn trở nên mệt mỏi dẫn đến tình trạng “đình công”. Bạn chẳng còn muốn giải quyết bất cứ việc gì, và công việc lại cứ thế chồng chất.

Với cương vị là một người sếp, bất kì một hành động nào của bạn cũng có thể tác động đến nhân viên. Nếu bạn tự cho phép mình lười biếng ở một khoảng thời gian nào đó, tự động nhân viên của bạn cũng sẽ làm theo như vậy. Vì thế, là một người đứng đầu, hãy làm việc với một tác phong chuyên nghiệp và làm gương cho nhân viên của mình.

3. Xu hướng “tăng ca” để hoàn thành báo cáo


Một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định thành công của nhà lãnh đạo chính là các nhân viên của họ. Bạn không thể lãnh đạo công ty đi đến thành công nếu thiếu nhân viên.

Vì vậy, nếu phải làm việc tăng ca, bạn không nên chỉ chú trọng vào việc làm sao để hoàn thành báo cáo của mình rồi ra về. Hãy tận dụng khoảng thời gian này để tạo sự gắn kết với nhân viên, cho họ thấy bạn luôn đồng hành cùng với họ.

4. “Phát điên” khi thất bại trước đối thủ


Khi một dự án của công ty bạn thất bại trước một đối thủ khác, dù là do lỗi của nhân viên hay của chính bạn, thì bạn cũng không nên tỏ ra quá tức giận, nản chí hay đổ toàn bộ lỗi lầm cho nhân viên của mình. Là một nhà lãnh đạo xuất sắc, phải luôn biết sử dụng thành công của đối thủ làm động lực để phát triển, và phải truyền đạt cho tất cả nhân viên dưới quyền bạn suy nghĩ tích cực đó.

5. Thích ra lệnh, không thích giải thích


Khả năng lãnh đạo không chỉ gói gọn trong việc giao công việc cho người khác. Một người sếp có khả năng lãnh đạo tốt phải truyền đạt rõ tầm nhìn của công ty, phòng ban đến nhân viên. Sau đó, chỉ rõ những công việc họ cần làm để đạt được mục tiêu ấy. Nếu chỉ giao việc mà không kiên nhẫn cho nhân viên biết được giá trị của công việc đó, nhân viên sẽ cảm thấy bất mãn. Bên cạnh đó, một người sếp giỏi phải nhận ra và nắm bắt được những điểm mạnh của từng nhân viên để giao cho họ những công việc phù hợp.

6. Lười nắm bắt xu hướng mới


Trong thời buổi công nghệ thông tin như ngày nay, bạn không thể hoàn thành công việc một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất mà không có sự hỗ trợ của những kĩ thuật hiện đại.

Là một nhà lãnh đạo, nhiệm vụ của bạn là phải đón đầu xu hướng, cập nhật nhanh chóng những công nghệ mới nhất và áp dụng nó vào công việc của mình cũng như của nhân viên để hoàn thành công việc hiệu quả.

7. Giành hết công về mình


Dù bạn là một người sếp giỏi đến thế nào đi nữa, thì vẫn luôn có một sự thật rằng bạn không thể thành công nếu thiếu đi sự hỗ trợ của nhân viên. Bên cạnh đó, một nhân viên có thật sự nỗ lực hỗ trợ cho bạn hay không, yếu tố quyết định chính là sự gắn kết giữa bạn và nhân viên của mình.

Vì vậy, để khuyến khích nhân viên cống hiến hết mình cho công việc, bạn đừng ngại ngần khi cho họ lời khen về những việc họ hoàn thành tốt hoặc công nhận những đóng góp của họ dù lớn dù nhỏ. Bởi vì đó sẽ trở thành một nguồn động viên tinh thần lớn lao đối với họ.
Cập nhật: 26/09/2014
CẢM NHẬN  
Chưa có cảm nhận nào đc viết cho bài này!
Bạn hãy đăng nhập để viết cảm nhận cho bài này
 
Copyright © 2006 Thung Lũng Hoa Hồng. - All rights reserved.