1. Tích cực sử dụng Ineternet:
Những trang web là công cụ tìm kiếm vô giá, đặc biệt đối với những người đang tìm việc làm và những nhà doanh nghiệp.
Hãy dạo qua một vài trang web điển hình như: Monster.com, bạn sẽ thấy có hơn 50.000 công việc đã được lên danh sách đầy đủ và bạn có thể tìm được những lời khuyên cho công việc thích hợp từ các chuyên gia. Vào trang Kforce.com để kiếm những chủ đề mẫu về phỏng vấn và tìm kiếm cho mình những cơ hội thăng tiến.
Nếu là nhà doanh nghiệp bạn hãy thử vào trang Inc.com để học cách hoạch định kế hoạch và tìm kiếm những nguồn tài chính cho kế hoạch của mình.
2. Đánh giá đúng khả năng phân tích:
Đầu tiên bạn cần phải tự liệt kê những điểm mạnh và điểm yếu của mình, sau đó tham khảo ý kiến của mọi người - nhất là những người bạn thân thiết, trung thực và hiểu rõ về bạn. Cuối cùng hãy suy nghĩ về việc làm sao để có thể sử dụng khả năng phân tích đó của mình đem lại kết quả tốt nhất.
3. Vượt qua những sợ hãi của bản thân:
Để tận dụng hết được năng lực thực sự của mình, bạn phải đối mặt với những sợ hãi của chính mình.
Hãy bắt đầu bằng việc cố gắng bắt mình đối mặt với những việc nhỏ nhặt trước, những việc chưa có liên quan gì đến công việc của bạn. Chẳng hạn như bạn rất sợ đi một mình trong đêm tối thì bạn hãy tự vượt qua và bạn sẽ thấy để làm được điều này đâu có khó gì, điều bạn sợ hãi trước đó thật ngớ ngẩn làm sao. Từ đó, bạn sẽ thấy tự tin hơn.
Bằng cách đối mặt dần với những sự sợ hãi, bạn sẽ vững vàng hơn lên để vượt qua kể cả những thử thách.
4. Sắp xếp ngăn nắp và khoa học hơn:
Việc sắp xếp khoa học sẽ giúp đầu óc bạn thư thái và dễ dàng nhận biết mọi thứ hơn.
Ngoài việc lau chùi bàn ghế và những ngăn tài liệu của mình mỗi ngày, bạn còn cần dành thời gian cho chiếc máy vi tính của bạn để xóa bớt những tài liệu, những e-mail quá cũ, loại bỏ những tài liệu không còn dùng đến nữa.
Với những vật dụng cá nhân cũng nên sắp xếp lại một cách gọn gàng để hễ muốn tìm nó là sẽ thấy ngay.
5. Giữ cho mình luôn luôn tỉnh táo:
Giữ cho mình không bị stress là chìa khóa dẫn đến sự thành công trong công việc.
Hãy thử tập thể dục ít nhất mỗi lần trong ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tự tạo cho mình một không gian yên tĩnh, mát mắt trong nhà hoặc nơi làm việc (cắm một lọ hoa...) để có thể nghỉ ngơi thoải mái ở đó ít nhất là 1-5 phút mỗi ngày.
6. Đừng thành đạt một cách mù quáng:
Không phải tất cả những người mà bạn làm việc cũng đều luôn đứng về phía bạn. Hãy đề phòng trường hợp có thể là người mà bạn đặt hết tất cả sự tin tưởng sẽ không đúng như bạn nghĩ, thậm chí phản lại bạn.
7. Hãy thành thật với giá trị của bản thân mình:
Hãy tự hỏi mình: Liệu bạn muốn cuộc sống của mình sẽ là như thế nào? Sau đó hãy suy nghĩ về việc liệu công việc ở môi trường mà bạn lựa chọn có cho phép bạn được sống theo cách mà bạn ao ước không?
Nếu hoàn toàn không được như bạn mong muốn thì tốt nhất là hãy xem xét về việc tìm cho mình một công việc khác thích hợp hơn. Khi đã thực thi đầy đủ những bí quyết này thì khó gì mà bạn không gặt hái được thành công trong cuộc sống.