:: Trang Chủ
» Lưu Bút
» Diễn Đàn
» Chơi games
» Nghe nhạc
» Xem phim
» Truyện tranh
» Avatars
» Phòng Tranh

Thơ Tình
Truyện Tình
Vườn tình yêu
Nghệ Thuật Sống
Danh ngôn tình yêu

Tin căn bản
Mẹo vặt
Đồ họa
Kho Download

Học tiếng Anh
Học tiếng Hàn
Học tiếng Hoa

T==============T

Quang Xuân Trường
  Welcome to truong_hp_vn`s blog!Trường . + . ttc_hp_vn . 0989583113
Blog | Lưu bút | Hình ảnh | Nghe nhạc | Avatars | Games | Bài viết
Về trang chủ Vào diễn đàn Những câu hỏi thường gặp
:: Truong_ttc_hp_vn !.! 0989583113  
Xem lưu bút
Xem thông tin
» Gửi tin nhắn
» Kết bạn
 
 
MY BLOG  
» Bài viết của blog
¤ Hình ảnh của tôi
» Bộ sưu tập Avatars
° Games tôi chơi
¤ Truyện tranh tôi đọc
» Gửi bài viết lên web
° Nghe nhạc - Xem phim
 
 
THỐNG KÊ BLOG  
  » 38104 lượt truy cập
  » 13 bài viết cho web
  » 226 bài viết cho blog
  » 0 album nhạc
  » 0 ca khúc
  » 0 truyện tranh
  » 7 avatars
 
WEBSITE YÊU THÍCH  
thunglunghoahong
 
ĐĂNG NHẬP  
 
 
THUNG LŨNG HOA HỒNG  
Tình Yêu
Tin Học
Giải Trí
Học Ngoại Ngữ
Kỷ niệm áo trắng
 
NHÀ TÀI TRỢ  
 
 
BÀI VIẾT CỦA BLOG   
3 bí quyết biến ý tưởng hay thành doanh nghiệp mạnh.
Bạn có một ý tưởng hay và nhưng làm sao để biến nó thành một công ty thành công dẫn đầu thị trường? Chìa khóa cho câu hỏi này nằm ở ba vấn đề: văn hóa, con người và sản phẩm đột phá.
Barry Morris đã có “hơn 25 năm kinh nghiệm điều hành các công ty từ quy mô mới khởi sự cho tới các doanh nghiệp có hơn 1,000 nhân viên”. Với tài trí của mình, ông đã biến công ty phần mềm Ai-len IONA Technologies thành một công ty thống trị ngành với “10 ngàn khách hàng, 270 đối tác công nghệ, 180 triệu doanh thu và 70% thị phần”.

Ông chia sẻ trong cuộc phỏng vấn hôm 10/7 vừa qua rằng: Năm 2010, tôi đã bị kéo ra khỏi thời kỳ nghỉ hưu để điều hành công ty khởi sự chuyên về cơ sở dữ liệu NuoDB vì tôi bị ấn tượng với giải pháp mà người tạo ra cơ sở dữ liệu Jim Starkey xây dựng từ năm 2008. Ông đã giải quyết một vấn đề khó khăn với sự đột phá trong lĩnh vực tài sản trí tuệ”.

Mặc dù ông từ chối cung cấp các số liệu tăng trưởng về doanh thu và số lượng khách hàng, nhưng ông cho biết NuoDB đã thu hút một số công ty rất lớn vì công nghệ của họ giúp cho các cơ sở dữ liệu chạy không ngừng và mở rộng cũng như rút ngắn việc xử lý một cách linh hoạt với chi phí thấp hơn các sản phẩm từ các công ty lớn như Oracle, IBM và Microsoft.

Morris cho rằng để biến một ý tưởng lớn thành một công ty thành công cần ba điều: văn hóa, con người và sản phẩm. Ba yếu tố này có liên quan chặt chẽ với nhau vì một sản phẩm đột phá có thể giúp thu hút người tài - bao gồm một CEO có thể tạo ra một nền văn hóa mạnh khiến mọi người thuộc nền văn hóa đó trở nên xuất sắc hơn.

1. Thực sự quan tâm tới văn hóa

Mọi người nói về văn hóa công ty, nhưng có ít người hành động vì nó. Morris tin rằng thành công phụ thuộc vào việc xây dựng một nền văn hóa mạnh và sử dụng nó để quản lý công ty.

Morris cho hay: Văn hóa trả lời các câu hỏi như chúng ta là ai, chúng ta tin tưởng điều gì, những người chúng ta tuyển và không tuyển. Sau đó là xác định các giá trị và điều hành công ty theo các giá trị đó”.

Tại NuoDB, các giá trị của chúng tôi là thúc đẩy việc đổi mới và sự minh bạch. Chúng tôi mong rằng mỗi người chúng tôi tuyển sẽ mang lại những ý tưởng mới và chúng tôi có sẵn những số liệu chính về công ty của chúng tôi như số lượng người dùng, số lượng các cuộc gọi của khách hàng, số lượng đơn hàng được chốt để cung cấp cho các nhân viên”.

2. Nền văn hóa tốt hơn đồng nghĩa với con người tốt hơn

Nền văn hóa có thể giúp một công ty khởi sự tuyển được một đội ngũ tuyệt vời có năng lượng và tiềm năng để mở rộng cùng với công ty.

Morris nói rằng: Nói tới việc tạo dựng một đội ngũ mạnh, tôi đã thử nghĩ như huấn luyện viên của đội tuyển Anh Bill Belichick. Tôi muốn tuyển những người có tiềm năng lớn nhất. Tôi có các sơ yếu lý lịch từ các nhà tuyển dụng, tất cả đều có nhiều kinh nghiệm tại các công ty có tên tuổi lớn, nhưng tôi muốn tuyển những người có năng lượng cao, tính sáng tạo to lớn và có động lực”.

Ông chia sẻ: Khi tuyển một người nào đó, chúng tôi có hợp đồng với họ. Chúng tôi nói với họ rằng: “Bạn là người giỏi nhất và chúng tôi tin tưởng bạn. Nếu bạn tạo ra giá trị, bạn sẽ thuộc một đội ngũ chiến thắng và có nhiều niềm vui. Nếu không làm được như vậy thì bạn phải ra đi”.

Đối với những nhân viên bán hàng thì đó là hiệu quả công việc. Như Morris giải thích: Nếu các ứng viên không cho tôi biết về hồ sơ năng lực bán hàng của họ trong phút đầu tiên của buổi trò chuyện, họ sẽ không thể tiến xa hơn trong quá trình phỏng vấn”.

3. Cơ hội tốt hơn đồng nghĩa với con người tốt hơn

Những người giỏi nhất sẽ không gia nhập công ty khởi sự của bạn trừ khi bạn cung cấp cho họ một cơ hội kinh doanh to lớn.

Để kéo được Morris khỏi ý định về hưu thì cần một ý tưởng sản phẩm đột phá đang chờ một CEO biến nó thành một công ty. NuoDB không chỉ lôi kéo được Morris mà còn thu hút đầu tư từ ba ngôi sao sáng khác trong ngành.

Morris cho biết: Jim Starkey đã giải quyết được một vấn đề đã bị lảng tránh trong ngành cơ sở dữ liệu trong gần 30 năm và nhắm tới cơ hội thị trường trị giá 35 tỷ đô la. Ông ấy đã thuyết phục tôi biến nó thành hiện thực. Và ba trong số những tên tuổi lớn nhất ngành đã tham gia đầu tư - Ingres của Gary Morgenthaler, Sybase của Mitchell Kertzman và Informix của Roger Sippl.

Một sản phẩm đột phá là điểm khởi đầu quan trọng cho việc tạo dựng một công ty lớn. Morris lập luận rằng: Nếu bạn tạo ra một sản phẩm tốt hơn 10% thì đó chỉ là vấn đề thực hiện. Nhưng để tạo ra một giá trị lâu dài to lớn, thì bạn cần một sáng kiến quan trọng được yểm trợ bởi tài sản trí tuệ quan trọng.
Cập nhật: 25/09/2014
CẢM NHẬN  
Chưa có cảm nhận nào đc viết cho bài này!
Bạn hãy đăng nhập để viết cảm nhận cho bài này
 
Copyright © 2006 Thung Lũng Hoa Hồng. - All rights reserved.