:: Trang Chủ
» Lưu Bút
» Diễn Đàn
» Chơi games
» Nghe nhạc
» Xem phim
» Truyện tranh
» Avatars
» Phòng Tranh

Thơ Tình
Truyện Tình
Vườn tình yêu
Nghệ Thuật Sống
Danh ngôn tình yêu

Tin căn bản
Mẹo vặt
Đồ họa
Kho Download

Học tiếng Anh
Học tiếng Hàn
Học tiếng Hoa

T==============T
ID:  PASS:  
» Quên mật khẩu   » Đăng ký tài khoản mới
Hỏi và đáp
Hôm nay,  
TRANG CHỦ
Lưu bút
Tình yêu
Diễn đàn
Nghe nhạc
Xem phim
Chơi game
Phòng tranh
Quy định
Hỏi đáp
Tình Yêu
Thơ Tình
Truyện Tình
Nghệ Thuật Sống
Vườn Tình Yêu
Tâm Hồn Cao Thượng
Tin Học
Tin Căn Bản
Mẹo Vặt
Đồ Họa
Internet - Web
Kho Download
IT 360°
Giải Trí
Danh Ngôn
Thơ Thẩn
Truyện Cười
Truyện Ngắn
Truyện Ngụ Ngôn
Truyện Truyền Thuyết
Cổ tích - Sự tích
Thế giới games
Học Ngoại Ngữ
Tiếng Anh
Tiếng Hàn
Tiếng Hoa
English audio
English story
Học qua bài hát
Văn phạm tiếng Anh
Kỷ niệm áo trắng
Người thầy
Thơ áo trắng
Kỷ niệm không phai
LIÊN KẾT
Internet - Web

Để trang WEB hoạt động hiệu quả thì...

       

Bạn có một trang web hay, đẹp và muốn chia xẻ với mọi người hay doanh nghiệp của bạn muốn quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm thông qua một website riêng trên mạng... tuy nhiên, trang web đó không thu hút được số lượng khách tới thăm như bạn mong muốn. Bạn có thể làm gì để thúc đẩy số lượng người truy cập đến?

Ấn tượng của website nằm trong 1/20 giây đầu tiên

Người sử dụng Internet chỉ mất 1/20 giây để quyết định họ có thích giao diện trang web đó hay không.

"Sự hấp dẫn hình ảnh có thể được đánh giá chỉ trong 50 phần nghìn giây. Điều này cho thấy người thiết kế chỉ có khoảng 50 phần nghìn giây để tạo nên một ấn tượng tốt", các nhà nghiên cứu Canada tuyên bố.

Tiến sĩ Gitte Lindgaard và cộng sự tại Đại học Carleton ở Ottawa đã đã rút ra kết luận trên sau khi chiếu lên các website trong 50 phần nghìn giây và yêu cầu người xem đánh giá về độ bắt mắt. Khi họ lặp lại bài tập với khoảng thời gian nhìn dài hơn, kết quả vẫn y nguyên.

Đây sẽ là tin xấu cho những ai muốn thông qua website truyền tải thông tin, Sue Burgess, nhà nghiên cứu Australia tại Đại học Công nghệ, nhận định. "Rõ ràng mọi người phản ứng rất nhanh với các trang web và cũng quyết định rất nhanh việc có lưu lại hay không".

Độ hấp dẫn của một website thường gắn liền trước tiên với màu sắc, sự chuyển động và độ tương tác, trong khi cách cấu trúc thông tin đứng thứ hai.

Burgress cho rằng có thể Internet đã làm giảm khả năng tập trung lâu của chúng ta. "Có quá nhiều thông tin và luôn có rất nhiều cú nhắp chuột để xem ở đâu có gì".

Giáo sư tâm lý Bill von Hippel tại Đại học New South Wales cho biết thông thường để đọc một từ cũng mất 50 phần nghìn giây, vì vậy đây thực sự là một khoảng thời gian ấn tượng để đánh giá sự hấp dẫn của một website. "Thật kinh ngạc khi mọi người làm điều đó quá nhanh và vẫn giữ nguyên quyết định của mình sau này. Điều đó có thể là bởi chúng ta có hệ thống tình cảm hoạt động độc lập với hệ nhận thức".

Xét về mặt tiến hoá, khả năng đó giúp chúng ta phản ứng nhanh với các tình huống nguy hiểm. Nghiên cứu cũng phản ánh hiệu ứng halo mà ở đó ấn tượng ban đầu sẽ tạo ra sự nhận xét sau cùng.

Đặt nội dung lên hàng đầu:

Bạn hãy bỏ ra một vài phút để nghĩ về tầm quan trọng của việc phải cập nhật nội dung trang web. Nếu trang Web của bạn kinh doanh về bất động sản, chắc chắn khách hàng của bạn mong muốn nhận được những thông tin mới về thị trường bất động sản. Khách hàng sẽ bị gây ấn tượng bởi những tin tức mới được truyền tải một cách thường xuyên.Còn nếu bạn đang bán ốc và vít thì không cần phải cập nhật thường xuyên như các hình thức kinh doanh khác.

Nếu trang web của bạn không cần thay đổi nội dung thì hãy viết về chính công ty bạn. Bạn muốn nội dung trang web tập trung vào những điểm mạnh, những lợi thế về dịch vụ và sản phẩm của bạn? Sau đây là một vài cách mà bạn có thể áp dụng:

Sản phẩm của bạn giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian.
Sản phẩm của bạn giúp khách hàng tiết kiệm tiền bạc
Những ứng dụng hữu ích đối với sản phẩm của bạn
Có thể có người sẽ nói “tôi là một doanh nghiệp chứ không phải là một nhà văn”. Theo tôi thì tại sao bạn lại không thử xem sao nhỉ? Bạn sẽ ngạc nhiên đấy. Nếu cách viết của bạn không rõ ràng và sâu sắc như một nhà chuyên nghiệp thì sự nhiệt tình với sản phẩm sẽ thực sự hữu ích cho doanh nghiệp của bạn.

Sau đây là một số nguồn rất hữu ích nếu bạn tham khảo ý kiến trên các trang web:

Elance (http://www.elance.com/)
Sunoasis Jobs (http://www.sunoasis.com/)
Marketingtool.com (http://www.marketingtool.com/)

Kiểm tra kỹ nội dung

Nên nhớ rằng khi chúng ta nói về nội dung thì chúng ta không chỉ nói về những câu chữ trên trang web. Chúng ta đang nói về những từ ngữ, hình ảnh, các đường link, logo và địa chỉ e-mail.

Hãy kiểm tra lại tất cả các đường link. Nếu như các đường link đến trang web của bạn không thoả mãn được nhu cầu của khách hàng thì bạn phải tìm hiểu xem khách hàng có thấy thoải mái khi truy cập bằng thẻ của họ vào trang web không? Ngoài ra, hãy kiểm tra những nội dung và hình ảnh của bạn sẽ có thời lượng bao nhiêu. Nếu mất khoảng hơn 10 giây cho một hình ảnh về sản phẩm thì có lẽ bạn sẽ bị mất khách hàng vì khối lượng hình ảnh quá lớn.

Xây dựng hòm thư góp ý

Một thực tế đã được chứng minh là các khách hàng của bạn càng có ý kiến về trang web bao nhiêu thì họ càng cảm thấy thoải mái và dễ chịu bấy nhiêu. Họ càng cảm thấy thoải mái bao nhiêu thì họ càng mua nhiều hàng hoá cũng như chú ý đến bạn nhiều hơn. Sau đây là ba cách giúp bạn có được thông tin phản hồi từ phía khách hàng.

- Thiếp lập một hộp thư góp ý trực tuyến: Đây là một cách hiệu quả nhất để đưa khách hàng của bạn có phản hồi và chú ý tới các sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn. Hãy để họ có những nhận xét và góp ý về các sản phẩm mà chính họ đã dùng. Phê bình chính là một động lực để cải tiến sản phẩm và chính những lời nhận xét hay phê bình này là xu hướng dùng sản phẩm trên thị trường.

- Hãy tổ chức các cuộc thi: Hãy hỏi những khách hàng của bạn đưa ra những lý do vì sao họ lại thích sản phẩm của bạn đồng thời cũng đưa ra giải thưởng hàng tháng hay hàng tuần cho những người thắng cuộc. Giải thưởng này không chỉ là cách để khách hàng có những phản ứng về sản phẩm mà còn là một cách để bạn thu thập được những lời khuyên của khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ để có những cải tiến sao cho hàng hoá hay dịch vụ của bạn ngày càng tốt hơn.

- Tiến hành cuộc khảo sát trực tuyến: Họ có thể đưa ra ý kiến về việc kinh doanh và thông qua đó bạn sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm và tìm hiểu được sở thích của khách hàng.

Lắng nghe, học hỏi và rút kinh nghiệm

Có một vài cách hiệu quả để đánh giá thành công đối với những cố gắng của bạn. Nếu vì bất cứ một lý do nào đó mà mọi người không truy cập vào trang web của bạn hàng tuần thì bạn phải thay đổi nội dung một cách phù hợp để thu hút khách hàng. Hộp thư góp ý trực tuyến mà bạn đặt cũng là một cách tốt để biết được những ý kiến của khách hàng về nội dung của bạn. Nếu không có ai nhận xét về mục “Tin hàng tháng” thì có lẽ sẽ không có giá trị để tiếp sức thêm cho bạn vào đầu mỗi tháng làm việc tốt hơn.

Có một nội dung luôn đổi mới không có nghĩa là chỉ đổi mới những tựa đề tin tức trên những trang chủ mà hãy theo dõi một cách cẩn thận đến cả nội dung và luôn luôn đặt ra câu hỏi “liệu những nội dung này có giúp cho công việc bán hàng của tôi nhiều không?”. Nếu câu trả lời là có thì bạn đã đi đúng hướng rồi đó.

Hãy nên nhớ rằng, Marketing một sản phẩm trực tuyến đồng nghĩa với việc: trang web của bạn là phương tiện duy nhất để các khách hàng liên hệ với bạn. Nội dung mà bạn truyền lên trang web sẽ nói lên quy mô và tầm cỡ của công ty mà bạn đang điều hành. Một thông tin thích hợp và cập nhật sẽ truyền tải niềm tin về công ty của bạn tới khách hàng, giúp họ truy cập website của bạn thường xuyên hơn. Và điều này tỷ lệ thuận với lợi nhuận mà khách hàng mang lại cho bạn!

Các quy tắc để tạo một website hấp dẫn

Bạn có một trang web hay, đẹp và muốn chia xẻ với mọi người hay doanh nghiệp của bạn muốn quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm thông qua một website riêng trên mạng... tuy nhiên, trang web đó không thu hút được số lượng khách tới thăm như bạn mong muốn. Bạn có thể làm gì để thúc đẩy số lượng người truy cập đến? Điều đó sẽ trở nên đơn giản hơn với 11 cách thức sau đây. Hãy thử xem, rất có thể bạn sẽ tạo dựng được một trang web đầy sức hấp dẫn và lôi cuốn người truy cập trên mạng.

1. Viết tên trang.

Hãy tìm một cái tên có tính miêu tả cho mỗi trang khoảng từ 5 đến 8 chữ, bạn không nên đặt tên có sự xuất hiện của các giới từ và liên từ như "the", "and"... Các tên trang này sẽ xuất hiện trên WWW khi trang web của bạn được tìm thấy.

2. Chuẩn bị một vài cụm từ hoặc lời giới thiệu.

Đối với trang chủ của bạn, bạn nên đưa ra một số các cụm từ "gây nhớ" (thường là những từ gần gũi với thói quen sinh hoạt hàng ngày xung quanh chúng ta...) mà với nó người truy cập có thể tìm thấy một doanh nghiệp hay trang web tương tự như của bạn. Ngoài ra, viết một đoạn miêu tả, giới thiệu có độ dài khoảng 200 đến 250 ký tự đặt ở đầu trang chủ của bạn cũng là một cách hay. Bởi vì một số bộ máy tìm kiếm như Yahoo... đều có khả năng tìm kiếm những đoạn miêu tả về doanh nghiệp, cá nhân trên mạng www.

3. Đăng ký trang web của bạn lên các bộ máy tìm kiếm.

Để làm được điều này, bạn có thể sử dụng các công cụ như Jimtools SubmitBot ( www.jimtools.com ) hay All4one Submission Machine ( www.all4one.com/all4submit ). Các bộ máy tìm kiếm quan trọng nhất hiện nay thường có các con rệp tự động đưa trang web của bạn vào bộ máy tìm kiếm như: google, AltaVista, excite, AOL Find, Lycos... Tuy nhiên, có một điều mà bạn nên tránh là đăng ký trang web của bạn với FFA (free for all pages).

4. Đưa trang web của bạn lên Yahoo.

Yahoo có thể coi là trang web có bộ máy tìm kiếm quan trọng nhất hiện nay. Và tất nhiên, để có được số lượng lớn ký tự trên mạng tìm kiếm, và để được các biên tập viên của Yahoo chú trọng hơn, bạn phải thanh toán khoảng 299 đôla chi phí hàng năm cho Yahoo! Express ( www.yahoo.com/help/express ).

5. Đăng ký trang web của bạn lên các bộ tìm kiếm chuyên ngành.

Bạn có thể đăng ký trên trang web www.dmoz.com. Tại đây có các danh mục tập chung theo chuyên ngành như giáo dục, tài chính... Sau khi đã đăng ký, bạn cần phải triển khai định vị bộ máy tìm kiếm. Với hàng chục triệu trang web như hiện nay, trang web của bạn rất khó có thể xuất hiện một cách nổi bật, chính vì vậy để định hướng trang web của bạn và giúp cho các bộ máy tìm kiếm dễ dàng tìm đến khi cần, bạn nên sử dụng trang web: www.webposition.com để làm việc này.

6. Yêu cầu liên kết trên các trang web ngành.

Nếu website của bạn đại diện cho một doanh nghiệp và có thể nằm trong một hiệp hội thương mại nào đó, bạn nên đề nghị một liên kết đến các trang web của hiệp hội đó. Thậm chí, bạn có thể tìm những trang web có thể liên kết với bạn để thiết lập sự liên kết tương hỗ, kể cả các trang web nhỏ.

7. Thúc đẩy sử dụng các phương tiện truyền thông cổ điển.

Không nên coi thường quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác như báo viết, truyền hình.

8. Thiết lập dấu ấn của bạn trên chương trình thư điện tử.

Hầu hết chương trình thư điện tử như AOL, Netscape... và Outlook cho phép bạn thiết kế một dấu ấn xuất hiện ở cuối của mỗi thông điệp bạn gửi. Tuy nhiên thông điệp này, bạn nên hạn chế từ 6 - 8 dòng: Tên công ty, địa chỉ, số điện thoại...

9. Phát hành bản tin thư điện tử.

Điều này thể hiện rõ mức độ quan tâm của bạn tới trang web mà bạn tạo dựng tới đâu. Phát hành bản tin thư điện tử hàng tuần, tháng hay quí là một trong những cách tốt nhất để bạn liên hệ được với khách hàng tiềm năng, tạo dựng lòng tin, phát triển sự nhận biết thương hiệu và xây dựng doanh nghiệp trong tương lai. Bạn có thể phát hành bản tin này bằng cách sử dụng trang web: www.yahoogroups.com...

10. Thông báo một cuộc thi.

Đây là một cách thức cực kỳ hấp dẫn và lôi cuốn mọi người tham gia truy cập vào trang web của bạn.

11. Trao đổi quảng cáo với các doanh nghiệp có thể liên kết.

Trao đổi quảng cáo, hoặc quảng cáo trên bản tin với các doanh nghiệp có thể liên kết là một ý kiến hay để bạn giành được những khách hàng mới. Bạn cũng có thể mua quảng cáo trên các trang web phù hợp với kinh doanh của bạn, trên các bài viết trong các bản tin thư điện tử, thuê các danh sách thư điện tử mục tiêu. Thậm chí, bạn nên tham gia vào một siêu thị mạng nào đó. Nhiều công ty dịch vụ web thiết lập các siêu thị trực tuyến, bạn có thể liên hệ với các nhà bán lẻ để có được một chỗ đặt thương hiệu của bạn trên đó.



Sẽ rất nhàm chán nếu bạn cứ mãi tung hô khẩu hiệu: "hãy đến với trang web của chúng tôi và tìm hiểu về kinh doanh của chúng tôi". Nếu có thể, bạn hãy đưa ra một loại hình dịch vụ miễn phí nào đó trên trang web của mình. Điều này có khả năng mang lại hiệu quả cao khiến bạn không ngờ tới. Một câu nói như: "Sử dụng máy tính để trang hoàng cho ngôi nhà của bạn miễn phí trên trang web của chúng tôi" chẳng hạn, đó cũng là một cách mời mọc đầy ý nhị và hấp dẫn người truy cập. Tuy nhiên, phải chắc chắn rằng dịch vụ miễn phí của bạn liên hệ mật thiết với những gì bạn đang bán để người truy cập mà bạn thu hút sẽ là những khách hàng tiềm năng. Trang web của bạn hấp dẫn đến mức nào? Các cách thức trên đây có thực sự cần thiết cho bạn? Hãy thử ngay từ bây giờ...

Đã được xem 3408 lần
Sưu tầm bởi: Gõ Kiến
Cập nhật ngày 05/11/2007


TÌM KIẾM

Search
« Tìm nâng cao »
TIÊU ĐIỂM
Một số hiệu ứng trỏ chuột cho website
Thiết kế web cá nhân
Thủ thuật cho Yahoo! Messenger
Một số web site lưu trữ dữ liệu trực tuyến miễn phí
Cách căn giữa trang Web sử dụng CSS
Những cái chết lãng xẹt nhất thế giới
Cách đơn giản để tăng tốc mạng Internet
Thiết kế web dễ hơn soạn văn bản
Những nguyên tắc vàng khi sử dụng Email
20 mẹo thiết kế web hữu ích nhất
SÔI ĐỘNG NHẤT
Lần gặp đầu tiên
Lần gặp đầu tiên
Em mất anh, mãi mãi mất anh!
Ý nghĩa của hoa hồng xanh
Gửi Lại Chút Yêu Thương
Tự tình....
(^-^)+(^-^)...Nhớ Em...(^-^)+(^-^)
(^-^)+(^-^)...Nhớ Em...(^-^)+(^-^)
(^-^)+(^-^)...Nhớ Em...(^-^)+(^-^)
Mưa Trên Đảo Nhỏ
LIÊN KẾT WEB
Game Online
Học thiết kế web
Xem phim - Nghe nhạc
Nhạc Flash
Truyện Tranh
Avatars
Chat trên web
NHÀ TÀI TRỢ
 
Thung lũng Hoa Hồng - Mảnh đất của TÌNH YÊU - Diễn đàn TÌNH YÊU lớn nhất Việt Nam- Love Land - Informatics - Relax worlds
Tình Yêu | Tin Học | Giải Trí | Ngoại ngữ | Nghe nhạc | Xem phim | Flash games | Truyện tranh | Thế giới avatars | 15 phút chia sẻ | Lưu bút
Copyright © 2005 Thung Lũng Hoa Hồng. - All rights reserved. Designed and Coded by Thành Nha